ชุดราตรีประเภทใดบ้างที่ควรเลือกใส่ไปร่วมงานแต่งงาน

ชุดราตรีประเภทใดบ้างที่ควรเลือกใส่ไปร่วมงานแต่งงาน

คำเชิญร่วมงานสังสรรค์ต่างๆถือเป็นการได้รับเกียรติจากเจ้าภาพ อย่างเช่นงานแต่งงานที่มักจะเชิญเฉพาะคนที่สนิทกันหรือรู้จักกันในระดับหนึ่ง ดังนั้นการไปร่วมงานเราจึงควรแต่งตัวไปเพื่อให้เกียรติเจ้าภาพและผู้ร่วมงานคนอื่นๆด้วย สำหรับสาวๆแล้ววันนี้เรามี 10 ประเภทของ ชุดราตรี ที่เหมาะสำหรับใส่เพื่อไปร่วมงานมาฝากกันค่ะ

10 ประเภทของชุดราตรีที่ควรเลือกใส่ไปงานแต่งงาน โดยเป็น 10 ประเภทของ ชุดราตรี ที่เรามักจะได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ด้วยมีความสวยงามและยังดูเป็นทางการอยู่อีกด้วย จึงเหมาะที่จะใส่ไปร่วมงานซึ่งทั้ง 10 ประเภทมีดังนี้ค่ะ

  1. Wrap Dress ชุดเดรสที่มีลักษณะเป็นผ้าป้ายทบกันด้านหน้า ทำให้ช่วงคอส่วนใหญ่เป็นคอวี เหมาะกับสาวๆ ที่มีหุ่นในลักษณะลูกแพร คือ ที่มีช่วงเอวเล็กและมีสะโพกที่ชัดเจนนั่นเองค่ะ

  2. Mini Dress เดรสตัวสั้นความยาวระดับเข่าหรือเหนือเข่าขึ้นมานิดหน่อย เหมาะสำหรับสาวๆร่างเล็ก ไม่สูงมาก และช่วงขาไม่ยาว การใส่มินิเดรสจะทำให้ดูมีช่วงขาที่ยาวขึ้น

  3. Maxi Dress มีลักษณะเป็นเดรสยาวไปถึงข้อเท้า เหมาะสำหรับสาวๆที่มีรูปร่างผอมบาง ใส่สบายไม่รัดแน่น

  4. A-Line Dress ชุด เดรสออกงาน ที่หญิงสาวทุกคนสามารถใส่ได้ โดยเฉพาะกับสาวๆที่มีหุ่นลักษณะลูกแพรและแอปเปิ้ล ส่วนสาวคนไหนที่มั่นใจมากๆ ว่าตัวเองเป็นคนสูงแล้วต้องการที่จะเลือกชุดเดรสประเภทนี้ ก็สามารถทำได้และยิ่งทำให้สวยสง่าขึ้นอีกด้วยค่ะ

  5. Sheath Dress เป็นเดรสเข้ารูปความยาวอยู่ในระดับหัวเข่า เหมาะสำหรับสาวๆที่มีหุ่นลักษณะแอปเปิ้ล สาวๆคนไหนที่อยากใส่แต่กลัวว่าหน้าท้องจะป่องออกมา แนะนำว่าลองดูชุดชั้นในที่ช่วยเก็บหน้าท้องให้แบนราบ แค่นี้ก็สามารถใส่ Sheath Dress ได้อย่างมั่นใจแล้วค่ะ

  6. Peplum Dress ชุดเดรสประเภทนี้จะมีผ้าระบายช่วงเอว มีความยาวตังแต่ระดับเข่าไปจนถึงยาวลากพื้น เหมาะกับผู้หญิงที่ไหล่กว้าง เนื่องจากผ้าระบายที่ต่อออกมาจะช่วยทำให้สะโพกบาลานซ์กับช่วงไหล่ ช่วยให้ดูสมส่วนมากขึ้น

  7. Trapeze Dress มีลักษณะเป็นเดรสสั้น ความยาวประมาณเข่าหรือเหนือเข่าขึ้นไป เข้ารูปแค่ช่วงบน (ประมาณอก) แล้วปล่อยเนื้อผ้าทิ้งตัวลงมาตรงๆ ไม่เข้ารูป ไม่รัดเอว รับรองว่าใส่สบายไม่อึดอัดแน่นอน

  8. Empire Dress เป็นเดรสรัดช่วงใต้อกและทิ้งผ้ายาวคลุมข้อเท้าไปจนถึงลากพื้น ส่วนใหญ่จะเป็นผ้าพลิ้วไหว บางเบา แนะนำว่าให้เลือกแบบพอดีตัว

  9. Baby Doll Dress เดรสสไตล์น่ารักๆ ความยาวระดับเข่าหรือเหนือเข่าขึ้นไป ส่วนใหญ่มักจะรัดเข้ารูปตรงช่วงใต้อกหรือช่วงเอว เหมาะสำหรับสาวๆที่ต้องการแต่งออกมาในสไตล์น่ารักน่าเอ็นดูค่ะ

  10. Suit Dress สำหรับเดรสประเภทนี้จะมีส่วนประกอบ 2 ชิ้น คือ ตัวเดรสที่อยู่ด้านใน และแจ็กเก็ตสำหรับสวมทับด้านนอกค่ะ ซึ่งจะเป็นแจ็กเก็ตตัวยาวหรือตัวสั้นก็ได้ จะทำให้ดูเป็นทางการและสวยแบบเรียบๆหรูนั่นเองค่ะ

สำหรับการเลือก ชุดราตรี เพื่อไปออกงานต่างๆโดยเฉพาะงานแต่งงาน ผู้ที่ได้รับเชิญควรแต่งกายให้เหมาะสมเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่เจ้าภาพด้วยนั่นเองค่ะ